Tuesday, November 5, 2013

Bí quyết để giải tỏa cơn nóng giận

Bí quyết để giải tỏa cơn nóng giận



www.duongdoimuonneo.blogspot.com - Khi bạn cảm thấy mình thật sự tức giận đến điên người, bạn nên tìm những các tích cực để giải tỏa cơn giận. Điều quan trọng là khi tìm được lối thoát, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh lại, đừng để mọi người hoặc đối tượng của bạn trở thành mục tiêu của cơn giận dữ. Hãy làm một điều gì đó mà bạn thích, khi đang buồn bực, cơn nóng giận của bạn sẽ được tan biến một cách không ngờ.

1/- Khóc

Khóc cũng là một cách có thể giải tỏa nỗi tức tối một cách hay nhất. Đó cũng là phản ứng của cơ thể, khi muốn giải tỏa mọi căng thẳng trong lòng bạn. Sau khi khóc lóc thật dữ dội, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dể chịu hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy để cảm xúc này được thoải mái phát tiết ra ngoài nhé!, không nên cố gắng kểm hãm những giọt nước mắt của bạn.

2/- Viết nhật ký

 

Nếu bạn thường có khuynh hướng hay giận dữ. Hãy bắt đầu viết nhật ký, viết ra tất cả những bực bội, tức giận trong lòng, những suy nghĩ của bạn, sẽ không làm tổn thương bất kỳ ai. Sau đó, bạn cũng có thể đọc lại những dòng nhật ký mà bạn viết khi nóng giận, xem xét lại và cố gắng để tránh những tình huống tương tự như vậy có thể xẩy ra trong tương lai. Điều này thật quá tuyệt vời, nếu bạn không thích tâm sự với người khác khi bạn buồn bực, bởi vì bạn có thể tin tưởng cuốn nhật ký của bạn, nó không thể phê phán, đánh giá bạn. Mà lúc nào cũng sẵn sàng giúp bạn trút hết những muộn phiền, buồn bực ra khỏi tâm trí.

3/- Tập thể dục

 

Hãy đến phòng tập thể hình, đó cũng là một phương cách giải tỏa cơn giận rất tuyệt, bạn có thể chạy thật nhanh trên chiếc máy treadmill, hay đấm, đá túi bụi thật mạnh vào một cái túi đấm, để làm vơi bớt đi sự tức tối trong lòng. Đừng để cơn nóng giận của bạn tiếp tục leo thang. Các nghiên cứu đã chứng minh, tập thể dục có thể giúp bạn giảm căng thẳng và làm tâm trạng của bạn vui vẻ, yêu đời hơn, ngay cả khi bạn chỉ tập tành có 10 phút.

4/- Tìm một sở thích nào đó

 

Nếu bạn có sở thích như đọc sách, hãy vào một tiệm sách lựa vài quyển mà bạn thích, đọc và hứng thú với những chi tiết gay cấn của câu chuyện, nó cũng có thể làm cho bạn quên đi những phiền muộn, tức tối trong lòng. Giúp bạn lấy lại bình tĩnh, và sẽ cảm thấy thư giãn hơn.

5/- Cười

 

Nếu bạn có một ngày thật xấu, bạn cũng có thể xem một vài video hài hước và cười thật nhiều để quên đi những sự tức giận. Vả lại với rất nhiều công cụ truyền thông xã hội hiện nay, sẽ không khó để cho bạn tìm thấy một cái gì đó thật tức cười. Các ứng dụng như Vine cũng vậy, được đặc biệt tạo ra với mục đích giúp cho người khác vui. Cũng là một phương pháp để giải tỏa những cơn nóng giận rất hay đấy bạn ạ!.

6/- Đi mua sắm

 

Ai lại không thích mua sắm? Nói đến mua sắm không có nghĩa là khuyên bạn thổi bay tất cả số tiền đang có trong túi của bạn. Hãy mua cho mình một món quà nhỏ, hoặc những thứ cần thiết mà bạn đang định mua, nhưng chưa có thời gian để sắm sửa, cũng có thể loanh quanh các cửa hiệu và ướm vào người những bộ quần áo thời trang, cũng giúp bạn vơi đi những nỗi bực tức đang chất chứa. Nhưng nhớ đừng lạm dụng và chi tiêu quá trớn.

7/- Gọi một người bạn thân

 

Hãy chọn một người bạn thân nhất, để tâm sự, bàn luận về lý do tại sao bạn tức giận. Một người bạn đúng nghĩa, sẽ là người luôn cổ vỏ cho bạn lúc bạn hứng thú, và sẽ an ủi, khuyên lơn khi bạn phiền muộn. Nếu người bạn thân nhất của bạn cũng không giúp cho bạn bình tĩnh lại, hãy tìm một người  mà bạn nghĩ rằng bạn có thể tâm sự được và họ sẽ thấu hiểu được những sâu kín trong lòng bạn.  

8/- Nghe nhạc

 

Âm nhạc luôn luôn giải tỏa và tạo ra những nỗi cảm xúc. Có rất nhiều thể loại để bạn chọn lựa, nó có thể làm cho bạn vui vẻ và hứng khởi. Bạn cũng có thể tìm một bài hát để bạn có thể hét to lên, hay lắng nghe một bài hát mà bạn rất yêu thích. Âm nhạc thường mang lại sự tươi vui, thoải mái, và thư giãn, âm nhạc không đòi hỏi bất cứ điều gì ớ bạn, ngoại trừ đôi tai.

9/- Ăn

 

Thưởng thức các món ăn khoái khẩu luôn là một điều thú vị. Tuy nhiên khi muốn ăn vặt, thay vì ăn các loại bánh, kẹo hoặc một ly kem, hãy ăn các thức ăn lành mạnh như quả hồ trăn, quả óc chó, hay một thỏi sô cô la đen, tất cả những thứ này sẽ sản xuất ra một loại hóa chất giúp bạn cảm thấy hưng phấn và vui vẻ, và cũng không làm cho bạn bị tăng cân.

Tóm lại, khi bạn cảm thấy giận dữ, hãy xem lại tất cả, và điều nào trên đây có thể giúp bạn bình tĩnh trở lại cũng như giải phóng những phẩn nộ đang chất chứa trong lòng bạn, mà không cần phải trút sự tức tối, bực bội ấy trên một ai hoặc một vật gì đó. Như vậy là bạn đã cố gắng và kiểm soát được cơn nóng giận của bạn rồi đấy. (PMANTH - theo All Women Stalk)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 SỐNG VUI KHỎE | Powered by Blogger